Đàn ông tập Gym bị yếu sinh lý? Câu chuyện đã sáng tỏ

Tác giả

GoodHeath Oyster

Hiện nay có rất nhiều “tin đồn” rằng: đàn ông tập gym bị yếu sinh lý. Liệu đây có phải sự thật? Và những tin đồn này từ đâu mà có? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đàn ông tập Gym bị yếu sinh lý – Có thật hay không

Một nghiên cứu của trường Đại học Bắc Carolina vào năm 2017 đã cho thấy việc thường xuyên tập luyện ở cường độ cao có thể dẫn đến việc suy giảm ham muốn. Theo các chuyên gia, việc tập luyện với mức độ nặng và kéo dài liên tục có thể gây ra tình trạng đau nhức, mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. Điều này dẫn đến việc không còn hứng thú với tình dục và suy giảm hormone Testosterone ở nam.

Tuy nhiên, cần lưu ý tập thể hình chỉ gây hại khi cơ thể không được nghỉ ngơi dẫn đến kiệt sức. Vì vậy, tập gym đúng cách không hề gây yếu sinh lý nam. Ngược lại, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, xây dựng một chế độ luyện tập phù hợp giúp tăng đáng kể lượng hormone Testosteron ở nam giới.

Tập gym đúng cách giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

tap-gym-anh-huong-sinh-ly-nam
Testosterone là hormone sinh dục có vai trò hình thành những đặc điểm nam tính

Testosterone là hormone sinh dục chính của nam giới. Nó có vai trò hình thành những đặc điểm nam tính như: xây dựng khối lượng cơ bắp, khung xương; mọc râu, lông; giọng nói trầm; … Đặc biệt, đây là loại hormone cực kì quan trọng đối với chức năng tình dục của phái mạnh.

Khi lượng Testosterone thấp có thể dẫn đến một số vấn đề sau:

  • Suy giảm ham muốn
  • Tăng cân, tăng lượng mỡ và giảm khối lượng cơ bắp
  • Nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương
  • Mối liên kết giữa tập Gym và Testosterone

 

Một nghiên cứu vào năm 1983 trên tạp chí Sinh lý học ứng dụng Châu Âu, cho thấy sau khi tập tạ, lượng Testosterone tăng lên đáng kể.

Một nghiên cứu khác vào năm 2012 của Diana Vaamonde và cộng sự đã đưa ra kết luận rằng, nam giới thường xuyên tập luyện sẽ có nồng độ Testosterone cao hơn và sản xuất tinh dịch chất lượng hơn so với nam giới ít vận động.  

 

  • Thời điểm tốt nhất để tập luyện

 

Theo nghiên cứu vào năm 2011, người tập sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, giúp tối ưu hóa các chức năng và sức mạnh của cơ bắp. Theo HealthSK, thông thường khung giờ tuyệt vời sẽ khoảng từ 4 giờ đến 6 giờ chiều. Đây cũng là khoảng thời gian mà cơ thể tỉnh táo và tập trung hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tập thể dục vào buổi sáng. Nhưng sẽ cần nhiều thời gian hơn vào việc khởi động và làm nóng cơ thể. Buổi sáng là thời điểm phù hợp cho nhưng hoạt động như chạy bộ, giúp tăng cường năng lượng cho một ngày làm việc.

Việc tập luyện thực sự rất cần thiết, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc điều chỉnh thời điểm sao cho phù hợp với lịch trình của mình. Duy trì chế độ tập luyện lâu dài cũng giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Sản phẩm hỗ trợ tăng tetosterone cho gymer

tap-gym-tang-sinh-ly-nam-khi-ket-hop-dung-oyster-plus
Tinh chất hàu nguyên chất New Zealand hỗ trợ tăng tetosterone

Nếu nồng độ Testosterone trong cơ thể nam giới không đủ sẽ dẫn đến tình trạng, mệt mỏi, không đủ sức và giảm khối lượng cơ bắp. Vì vậy, lựa chọn một loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cường nội tiết tố này là điều cần thiết với gymer.

Hiện nay, Tinh chất hàu Oyster Plus là sản phẩm nổi tiếng được rất nhiều người tin dùng, nhờ vào bảng thành phần chất lượng từ thiên nhiên. Sản phẩm chứa bột thịt Hàu nguyên chất từ New Zealand, là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp tăng cường Tetsosterone một cách tự nhiên, nâng cao sức khỏe mà không có tác dụng phụ. 

Hơn nữa, khi lựa chọn sản phẩm Oyster Plus chính hãng được nhập khẩu bởi công ty HealthSK, khách hàng sẽ được tư vấn và chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu và xác nhận công bố của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y Tế cấp phép. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ luôn được an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Những thắc mắc xung quanh việc tập Gym 

Nhiều người vẫn còn lo ngại việc tập gym sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý. Đặc biệt là những vấn đề sau:

Tập Gym có tăng khả năng “ham muốn” không?

Câu trả lời là CÓ! Việc tập luyện đều đặn giúp tăng cường lượng hormone Tetosterone trong cơ thể nam giới. Testosterone đóng vai trò quan trọng với chức năng tình dục ở nam giới, đặc biệt là ham muốn tình dục. 

Hơn nữa, tập gym khiến bạn có một thân hình khỏe mạnh và săn chắc, từ đó giúp có xu hướng trở nên tự tin và thoải mái, linh hoạt hơn. Tất cả những yếu tố này sẽ góp phần cải thiện ham muốn trong tình dục và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tập Gym có ảnh hưởng tới “cậu nhỏ” hay không?

Dù trên mạng ngày nay, rất nhiều những lời đồn về vấn đề tập gym làm giảm hoặc tăng kích thước “cậu nhỏ”. Những vấn đề này đều không đúng và chưa được chứng minh.  

Trong khi tập luyện, máu được đưa cung cấp vào các cơ bắp và khớp. Do đó, lượng máu đến dương vật và tinh hoàn có thể giảm tạm thời. Tuy nhiên trường hợp này chỉ xảy ra ở những người không thường xuyên tập luyện. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Thậm chí một số người lầm tưởng về vấn đề tập gym làm tăng kích thước dương vật vì nghĩ bộ phận này cũng có thể cải thiện như cơ bắp? Câu trả lời đơn giản là không. Thực tế, phần cơ trong dương vật không chịu ảnh hưởng của việc tập luyện như những nhóm cơ khác.

Tập Gym có kéo dài thời gian quan hệ được không?

Tập gym hoàn toàn có thể giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ. Bởi việc tập luyện giúp cải thiện các nhóm cơ như tay, vai, bụng và hông, giúp chúng chở nên săn chắc và khỏe khoắn. Tăng cường sức bền của cơ thể. 

Thông thường, những vấn đề liên quan đến xuất tinh hoặc rối loạn cương dương là do áp lực và lo lắng ảnh hưởng đến tinh thần. Thường xuyên luyện tập giúp điều hòa nhịp thở, giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện tâm trạng và giúp nam giới tự tin hơn.

Kết luận

Qua bài viết này, người đọc có thể yên tâm luyện tập mà không lo bị yếu sinh lý như những lời đồn. Tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý là phương phát tốt nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống giúp bản thân trở nên tự tin hơn.

 

Bài viết liên quan

Oyster

Mua hàng chính hãng